Khách Hàn, Mỹ trong nhóm đến Việt Nam đón giao thừa nhiều nhất và ưu tiên các điểm gồm Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang. Dữ liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy Việt Nam trở thành điểm đến được du khách quốc tế ưa chuộng trong dịp giao thừa Tết Dương lịch 2025. Lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam từ khách quốc tế đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ sức hút của Việt Nam với khách quốc tế. Dữ liệu được phân tích dựa trên lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian 1-27/11 với ngày nhận phòng dự kiến là 31/12. Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Mỹ là 5 thị trường khách chọn Việt Nam nhiều nhất dịp này. TP HCM là điểm đến hàng đầu nhờ vào không khí sôi động cùng màn pháo hoa rực rỡ bên sông Sài Gòn, đánh dấu khoảnh khắc bước sang năm mới. Phú Quốc đã vươn lên vị trí thứ hai, tăng ba bậc so với năm ngoái. Trong khi đó, Đà Nẵng, Hà Nội và Nha Trang tiếp tục là những điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Du khách Hàn Quốc chụp ảnh cùng gia đình tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, đầu tháng 12. Xét riêng từng thị trường, du khách Hàn Quốc ưu tiên Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc; khách Nhật chọn TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng; khách Thái Lan chọn TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc; khách Đài Loan thích TP HCM, Phú Quốc và Hà Nội còn ưu tiên của khách Mỹ là Đà Nẵng, TP HCM và Đà Lạt. Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa đặc sắc, nhịp sống sôi động và cảnh quan thiên nhiên giúp Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. "Đó có thể là từng ngóc ngách của TP HCM náo nhiệt hay đơn giản là chuyến đi thư giãn trên bãi biển yên bình của Phú Quốc", ông nói. Thống kê của Agoda cũng chỉ ra xu hướng của khách nội trong dịp Tết Dương lịch 2025 với các điểm đến quốc tế lần lượt là Bangkok, Đài Bắc, Tokyo, Singapore, Hong Kong. Ở trong nước, khách Việt yêu thích TP HCM, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang. Theo VNExpress
Dữ liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy Việt Nam trở thành điểm đến được du khách quốc tế ưa chuộng trong dịp giao thừa Tết Dương lịch 2025. Lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam từ khách quốc tế đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ sức hút của Việt Nam với khách quốc tế. Dữ liệu được phân tích dựa trên lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian 1-27/11 với ngày nhận phòng dự kiến là 31/12. Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Mỹ là 5 thị trường khách chọn Việt Nam nhiều nhất dịp này. TP HCM là điểm đến hàng đầu nhờ vào không khí sôi động cùng màn pháo hoa rực rỡ bên sông Sài Gòn, đánh dấu khoảnh khắc bước sang năm mới. Phú Quốc đã vươn lên vị trí thứ hai, tăng ba bậc so với năm ngoái. Trong khi đó, Đà Nẵng, Hà Nội và Nha Trang tiếp tục là những điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Du khách Hàn Quốc chụp ảnh cùng gia đình tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, đầu tháng 12. Xét riêng từng thị trường, du khách Hàn Quốc ưu tiên Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc; khách Nhật chọn TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng; khách Thái Lan chọn TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc; khách Đài Loan thích TP HCM, Phú Quốc và Hà Nội còn ưu tiên của khách Mỹ là Đà Nẵng, TP HCM và Đà Lạt. Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa đặc sắc, nhịp sống sôi động và cảnh quan thiên nhiên giúp Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. "Đó có thể là từng ngóc ngách của TP HCM náo nhiệt hay đơn giản là chuyến đi thư giãn trên bãi biển yên bình của Phú Quốc", ông nói. Thống kê của Agoda cũng chỉ ra xu hướng của khách nội trong dịp Tết Dương lịch 2025 với các điểm đến quốc tế lần lượt là Bangkok, Đài Bắc, Tokyo, Singapore, Hong Kong. Ở trong nước, khách Việt yêu thích TP HCM, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang. Theo VNExpress